Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

Tại sao tôi cần bạn đồng tu

Bài viết chưa hoàn thiện

Tại sao tôi cần bạn đồng tu (1 hoặc nhiều)

Đi một mình gặp nhiều rắc rối:
Nếu bạn mặc áo tu sĩ và đi khất thực một mình, mọi người có thể nghỉ bạn là sư giả và đánh bạn, khi đã bị đám đông hò hét tấn công thì bạn không bao giờ có thể nói được lời nào vì họ quá đông và hành động theo tâm lý đám đông
Người ta tưởng bạn là kẻ lừa đảo, kẻ bắt cóc con nít, thầy bùa ngải mang lại xui xẻo, kết cục tương tự như trên, đám đông có thể tấn công bạn
Ban đêm hay thậm chí ban ngày, giữa nơi vắng vẻ, nếu người nào đó tình cờ thấy bạn họ sẽ vô cùng hoảng hốt và bạn cũng vậy, ban đêm có rất nhiều mối nguy hiểm: sự sợ hãi, phi nhân, ngạ quỷ...
Bạn gặp những kẻ lưu manh gây hấn, kiếm chuyện gây sự, xin đểu, kẻ cướp, côn đồ, lâm tặc,...đối với họ chỉ có luật rừng
Bạn có thể bị vu oan gián họa vô tình hay cố ý : vu oan bạn là kẻ hiếp dâm, lừa đảo, bắt cóc, trộm chó, gián điệp...vì bạn chỉ có một mình không ai bảo vệ, không ai làm chứng:

Tất cả những khó khăn này sẽ được giải quyết nếu chúng ta có bạn đồng hành (1 hoặc nhiều)


"Ăn cơm có canh, tu hành có bạn"
Nếu bạn cùng đồng hành với tôi, sự dũng cảm của tôi sẽ tăng lên gấp 10 lần, Nếu tôi cùng đi với bạn lòng can đảm của bạn sẽ tăng lên gấp 10 lần.
Có bạn sách tấn tu hành, khích lệ những lúc khó khăn, tăng sự kỷ luật, tinh tấn, tăng lòng can đảm...

Thật sự là không thể nào đi một mình được, đối với tình hình ở Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét