Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

Tìm bạn đồng tu ẩn sĩ

Có ai đang tìm kiếm một đời sống ẩn tu nơi rừng núi xa vắng hay không? Có ai sẵn sàng từ bỏ tất cả, sống cuộc đời ẩn sĩ, ở các nơi xa vắng núi rừngchuyên tâm thực hành Phật Pháp hay không ? 

Nếu có hãy liên hệ với tôi (tôi là nam giới, tại gia, tphcm). Tôi đang tìm kiếm một đời sống như thế, chúng ta sẽ cùng nhau lên đường. Giống như rất nhiều vị đệ tử của Đức Phật đã chọn các trú xứ xa vắng, nơi rừng núi hoang vu, sống viễn ly, độc cư. Cũng giống như các vị thiền sư 
Ajahn Mun, Ajahn Chah, Sayadaw U Jotika và các đệ tử thời gian gần đây, đã sống đời du tăng trong rừng nhiều năm và khuyến khích sống nơi xa vắng. Chúng ta phải noi gương theo các ngài.

Nhưng trước tiên bạn phải tự mình trả lời 5 câu hỏi:
Câu 1. Tại sao tôi chọn sống đời du sĩ, ẩn sĩ, ở các nơi thanh vắng núi rừng? Ở chùa hoặc tu tại gia không được hay sao?
Câu 2. Tôi đã sẵn sàng từ bỏ gia đình, sống không gia đình hay chưa? Tôi có còn ràng buộc gì không? cha mẹ, con cái, người thân, huynh đệ, nhà cửa, chùa chiền...
Câu 3. Tôi đã vững tin vào phương pháp tu hành của mình chưa? Bởi vì sẽ không có một người thầy nào cả, chỉ có bạn với tôi và thiên nhiên thôi, có thể là thêm vài cuốn sách.
Câu 4. Tôi đã có cách sinh tồn ở nơi rừng núi xa vắng chưa? (chánh mạng, không sát sanh, không trộm cắp)
Câu 5. Tôi lên đường một mình hay cần có bạn đồng hành?

Nếu các câu trả lời của bạn là Câu 1: vẫn chọn nơi xa vắng núi rừng, Câu 2: sẵn sàng, Câu 3: vững tin, Câu 4: có cách sinh tồn, Câu 5: cần bạn đồng hành, thì hãy liên hệ với tôi, chúng ta sẽ cùng nhau lên đường khám phá cái tâm hoang dại của mình theo cách của các vị ẩn sĩ thời xưa. Nếu vì lý do nào đó mà một trong số chúng ta bỏ cuộc thì ít ra chúng ta cũng học được một bài học. Tôi nghỉ rằng mình sẽ không bao giờ bỏ cuộc khi vẫn còn một người bạn đồng hành. Email: bananaalam@gmail.com

Tái bút
Bạn hãy vào timbanansi chấm blogspot chấm com (tìm bạn ẩn sĩ) để xem các câu trả lời của tôi. Có thể tôi đã lên đường và không lên mạng nữa, bạn hãy vào blog đó, để lại thông tin liên lạc ở phần nhận xét, như vậy bạn có thể tìm được bạn đồng hành trên con đường ẩn sĩ hướng đến Niết Bàn.

Để tiện tìm kiếm người cùng chí hướng, mình ghi một số từ khóa: "muốn lên núi tu", "muốn lên rừng tu", " muốn vào rừng tu", "muốn tìm nơi ẩn tu", "muốn ở ẩn", "muốn vô rừng tu", "muốn lên núi sống", "muốn vô rừng sống", "muốn vào rừng sống" "muốn lên rừng sống", "vào rừng hành thiền", "lên núi hành thiền", "hành thiền trong rừng", "lên rừng tu hành", "lên núi tu hành" , "vào rừng tu hành", "vào rừng tu tập", "lên núi tu tập", "hành thiền trong rừng", "ngồi thiền trong hang", "lên núi ẩn tu", "vào rừng ẩn tu", "vào rừng thiền định", "vào rừng tu thiền", "lên núi tu thiền" ...


8 nhận xét:

  1. Hãy liên lạc với tôi. bananaalam@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. bạn hãy liên lạc với vị sư này: https://www.facebook.com/indabhikkhu
    vị ấy cũng thích tu tập một mình và đã tu tập một mình trong rừng thiền thái lan rồi, mong bạn gặp được duyên lành.

    Trả lờiXóa
  3. biết chỗ nào hay chỉ m với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình không biết, nhưng nếu bạn thật sự muốn chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm.

      Xóa
    2. Bạn có thể cho mình Sdt liên lạc với nhau đc ko

      Xóa
    3. số điện thoại và zalo: 036 395 2547

      Xóa
  4. biết chỗ nào hay chỉ m với

    Trả lờiXóa
  5. Chào bạn. Mình đã đi và trải nghiệm dc 8 năm rồi. Rất vui dc làm quen. 092 239 5997

    Trả lờiXóa