Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Kế hoạch ẩn tu nơi rừng núi

Đa số các khu vực gần Sài Gòn như núi Bà Đen, Chứa Chan, núi Dinh, Thị Vải, vùng Thất Sơn... đều đã có chủ sở hữu, có đường vô riêng, có cổng có rào, không thể tự tiện đi vào và trở nên ồn ào bởi sự phát triển chung. Miền Trung  và Tây Nguyên là nơi rừng núi bạt ngàn rất thích hợp ẩn tu. 

Kế hoạch tìm nơi ẩn tu:(***)
Mua/ thuê một mảnh rẫy nhỏ ở sát bìa rừng, gần đồi núi, có đường vô, dựng nhà nhỏ làm nơi chứa lương thực, nơi này gọi là căn cứ. Nếu muốn trồng trọt thì thuê khoảng 1000m2, nếu chỉ để ở thì 100m2 là đủ. 
Chi tiết "sát bìa rừng và gần đồi núi" rất quan trọng vì chúng ta có thể dễ dàng đi vào rừng núi bất cứ khi nào mình muốn. Chúng ta không bị gò bó trong mảnh đất nhỏ bé đã thuê, rừng núi không thuộc về riêng ai! Về sau chúng ta có thể dựng lều và ở dài ngày trong rừng, khi nào hết lương thực mới trở về căn cứ ở rẫy. Muốn tu ở rẫy hoặc vào rừng đều được.

Kế hoạch đi khảo sát:
Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ (lều, thức ăn, dụng cụ sinh tồn…), đi đến một nơi rừng núi vắng vẻ, gần suối, yên tĩnh,  (nơi mọi người đi trekking, Hồ tiên La Ngâu chẳng hạn), dựng lều, ở lại đó khoảng 7 ngày, hành thiền và trải nghiệm. Nếu thấy nơi này thích hợp chúng ta sẽ thực hiện (***)


Việc này không thể làm một mình được vì nơi rừng núi nhiều nguy hiểm nên mình muốn tìm một người bạn có cùng chí hướng, “ăn cơm có canh, tu hành có bạn”. Bạn là nguồn khích lệ của tôi, tôi là nguồn khích lệ của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét