Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Kế hoạch xuất gia, từ bỏ gia đình sống không gia đình

Mặc áo giống tu sĩ (đạo sĩ, bần đạo, người tu…), cạo đầu hoặc để tóc dài giống khổ hạnh bên Ấn Độ, sống bằng khất thực, đi 2 người, hành lý chất hết lên xe đạp, người đi sau đẩy xe đạp, người đi trước đi bộ, giống 2 thầy trò, sáng đi khất thực, trưa chiều tối tìm chỗ thanh vắng ngồi thiền. Các nơi có thể ở lại chẳng hạn như: nhà hoang, chòi lều, am cốc láng trại bỏ hoang, đình miếu, nghĩa trang, công trình bỏ hoang, gốc cây, chỗ rừng núi gần suối, hang núi, chọn những nơi gần nguồn nước tự nhiên (suối, hồ…), nơi nào thích hợp thì ở lại lâu dài. Còn tiền thì mua lương thực đem theo, hết tiền sống bằng khất thực. Như vậy là linh động, không lệ thuộc (chùa chiền, nơi ở, thức ăn, tiền bạc, không liên hệ mật thiết với tại gia và xuất gia…), nơi đâu cũng là nhà. Giống như loài chim di cư, khi bay đến một vùng miền, nếu không ổn chúng sẽ bỏ đi, nếu thích hợp chúng sẽ ở lại lâu dài, chúng không cần phải xin phép ai khi đến và đi. Thử đi 1 năm xem sao!
Hành lý gồm: 2 cái lều cá nhân chống mưa tốt, vài tấm bạt, dụng cụ sinh tồn, nồi để nấu ăn, đèn năng lượng mặt trời có sạc điện thoại…tất cả chất hết lên xe đạp, khỏi phải mang vác.

Hỏi: Vậy mình có phải là tu sĩ giả hay không?
Trả lời: Ai thực hành lời Phật dạy thì đó là tu sĩ thật, ai không thực hành dù có giấy chứng nhận xuất gia thì vẫn là giả. Một người có bằng kỹ sư mà không chế tạo ra được máy móc gì thì không phải kỹ sư. Một nông dân học tới lớp 5 tự tìm tòi sáng tạo ra máy móc thì đích thực là kỹ sư

Hỏi: Lỡ người ta chận lại kêu xuất trình giấy xuất gia, ko có họ đem đưa lên đồn nói mình lừa đảo. Chánh quyền địa phương, giáo hội có cho phép khất thực?
Trả lời: "Bần đạo không có giấy tờ gì hết! Bần đạo chỉ khất thực đủ sống qua ngày, không tích trữ của cãi, không làm hại ai". Cho phép hay không kệ họ, mình chỉ khất thực đủ sống, thấy nghèo khổ họ không làm khó gì đâu. Đưa lên đồn, lục xoát  thấy không có gì, thì họ cũng không làm gì, mấy người trong video youtube khất thực quá nhiều tiền nên mới bị bắt.

Một phản ứng hóa học có khi phải cần chất xúc tác mới xảy ra. Bạn chính là chất xúc tác ấy. Hiện tại tôi không đủ can đảm đi một mình được. Bạn và tôi, chúng ta cùng lên đường nào!

2 nhận xét:

  1. Hãy liên hệ theo số điện thoại sau: 0782661845.
    Mình ở Nha Trang.Có thể giúp được gì cho bạn?

    Trả lờiXóa
  2. Mình đã gác lại việc thực hiện cuộc sống ẩn tu, khi nào đủ duyên sẽ tiếp tục, chắc 3-10 năm nữa

    Trả lờiXóa